Quả mít chứa lượng đường dồi dào nên giúp tăng năng lượng rất tốt. Mít giàu kali nên tốt cho tim mạch, magiê trong mít giúp xương chắc khỏe. Loại quả này cũng giàu chất sắt giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu và kiểm soát lưu thông máu. Bên cạnh đó mít còn có công dụng làm đẹp cho da và tóc.

Tuy nhiên, bạn có biết ăn mít không đúng cách có thể khiến bạn rước họa vào thân?

1. Người mắc bệnh tiểu đường

Người bệnh tiểu đường cần phải ăn uống theo một chế độ ăn kiêng chất đường. Mít lại chứa nhiều đường fructoza và đường glucoza, vì thế khi ăn vào sẽ được cơ thể hấp thu ngay, dẫn đến hàm lượng đường trong máu tăng cao nhanh chóng, và dĩ nhiên điều này là một tin xấu với bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

2. Bệnh gan nhiễm mỡ

Mít chứa nhiều đường nên không tốt cho gan và đây cũng là một loại quả dễ gây nóng trong người. Những trường hợp gan nhiễm mỡ có kèm viêm gan vừa hoặc nặng nên cẩn thận khi ăn trái cây có chứa nhiều năng lượng và khó tiêu như mít. Nếu người nóng trong, hay nổi mụn nhọt, khi ăn mít thì cần bổ sung đủ nước (2 - 2,5l/ngày) và rau xanh (200 - 300g/ngày).

Mít chứa nhiều đường không tốt cho gan

Mít chứa nhiều đường không tốt cho gan

3. Người bị suy nhược, sức khỏe yếu

Người có sức khỏe yếu khi ăn nhiều mít dễ bị đầy bụng, khó chịu, tim phải làm việc nhiều có thể dẫn đến nguy cơ tăng huyết áp.

4. Bệnh suy thận mạn

Mít giàu Kali. Thận suy nên không làm tốt chức năng của mình khiến kali bị ứ đọng lại, dẫn đến tăng kali máu.

5. Bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính

Những người có bệnh mãn tính chỉ nên ăn thưởng thức mà thôi, không nên ăn quá nhiều, tối đa chỉ khoảng 3 - 4 múi/ngày. Chỉ nên ăn mít sau khi ăn cơm 1 - 2 tiếng, lưu ý không ăn khi bụng đói bởi ăn lúc đói sẽ khiến bị đầy bụng, khó tiêu…

>>> Xem thêm: Bị đau dạ dày tránh xa ngay 5 loại thực phẩm này nếu không muốn nặng hơn