Mới đây, Cristiano Ronaldo đã tiến hành kiểm tra y tế ở Juventus và kết quả nhận được khiến nhiều người phải kinh ngạc, thậm chí các chuyên gia y tế dày dặn kinh nghiệm của Juventus cũng bất ngờ không kém.

Bản báo cáo y khoa của Ronaldo cho thấy thể trạng của tiền đạo này trẻ như một vận động viên mới 20 tuổi, tức trẻ hơn 13 tuổi so với tuổi thật của anh. Từ bảng kết quả có thể thấy lượng mỡ trong cơ thể Ronaldo chỉ ở mức 7%, thấp hơn 3% so với mức trung bình của một cầu thủ bóng đá. Đây quả thực là điều hiếm có! 

Ở độ tuổi 33 Ronaldo có sức khỏe như ở tuổi 20

Ở độ tuổi 33 Ronaldo có sức khỏe như ở tuổi 20

Khối lượng cơ của Ronaldo ở mức 50%, cao hơn 4% so với mức trung bình. Không chỉ vậy, CR7 đã hoàn toàn vượt qua các cầu thủ khác trong giải đấu FIFA World Cup 2018 khi đạt tốc độ chạy nước rút nhanh nhất - 39,98 km/h.

Việc giữ được một cơ thể sung mãn như vậy đối với một cầu thủ 33 tuổi là điều không dễ dàng. Vậy Ronaldo đã làm thế nào? Đó là nhờ anh luôn kiên trì tuân thủ nghiêm ngặt 4 điều này.

1. Duy trì chế độ ăn khoa học, hợp lý

Ronaldo luôn nghiêm túc duy trì chế độ ăn khoa học của mình. Thay vì ăn 3 bữa/ ngày như những người khác, Ronaldo thường chia ra thành 5 - 6 bữa nhỏ/ ngày, giúp cơ thể có đủ năng lượng để thể hiện tốt nhất trong mỗi lần luyện tập. Thực đơn các bữa ăn của anh khá đơn giản nhưng có bốn thứ luôn phải có là rau xanh, trái cây tươi, ngũ cốc và chất đạm.

Ronaldo luôn tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống khoa học

Ronaldo luôn tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống khoa học

Anh chia sẻ: "Một buổi tập luyện tốt phải kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý. Tôi ăn uống theo một chế độ ăn giàu đạm với nhiều loại ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau quả và tránh những loại thực phẩm có đường."

Đối với CR7, bữa sáng là bữa ăn quan trọng trong ngày và thường có các món như thịt xông khói, phô mai, bánh mì nướng ăn kèm bơ tươi, sữa chua,... kèm theo một vài loại trái cây. Bên cạnh đó, anh thường chọn cho mình nước lọc, cafe hay nước ép hoa quả tươi vào buổi sáng.

Vào bữa trưa, anh thường ăn cá và hay yêu cầu món cá kiếm và cá chẽm bởi trong cá có nhiều chất đạm tốt cho cơ thể và chất béo của cá thấp hơn thịt. Nhờ đó, anh luôn duy trì được một cơ thể khỏe mạnh và không có mỡ thừa trong khi vẫn cung cấp đủ lượng đạm yêu cầu.
Anh sẽ ăn thêm thịt bò, gà, cá và salad vào bữa chiều và bữa tối. Mỗi bữa, anh luôn chỉ ăn từ một đến hai đĩa và luôn đảm bảo khẩu phần ăn mỗi bữa của mình có đủ những chất dinh dưỡng cần thiết, đặc biệt là chất đạm.

Bacalhau a braz - hỗn hợp của cá tuyết, hành tây, khoai tây thái mỏng và trứng bác chính là món ăn ưa thích của CR7. Tại các nhà hàng, Ronaldo cho hay anh thường gọi món bít tết và salad.

Vì hiểu rõ tác hại cả những đồ ăn, đồ uống có đường cũng như đồ uống có cồn đối với cơ thể nên Ronaldo luôn tránh ăn, uống những loại thực phẩm như nước ngọt, rượu, đồ ăn nhanh... Thay vào đó, anh tích cực uống nước và luôn chú trọng tới việc bổ sung nước cũng như năng lượng cho cơ thể sau mỗi trận đấu với lòng trắng trứng, ngũ cốc nguyên hạt hay hoa quả. 

2. Bơi và tắm nước nóng - lạnh để phục hồi sau mỗi trận đấu

Sau mỗi trận đấu, Ronaldo đều đi bơi. Anh thường bơi một mình hoặc cùng con trai tại bể bơi riêng ở nhà. Sau khi bơi, anh tắm cả nước lạnh và nước nóng để kích thích phục hồi cơ bắp và cũng kiên trì tắm nước đá vào 3 giờ sáng nếu muốn phục hồi sau trận đấu hoặc 5 giờ sáng để khởi động, bắt đầu một ngày mới. 

Anh luôn nghiêm túc với bản thân ngay cả trong lúc mệt mỏi nhất

Anh luôn nghiêm túc với bản thân ngay cả trong lúc mệt mỏi nhất

Bên cạnh đó, Ronaldo còn massage cơ bắp bằng một chiếc máy phun nước ở áp lực cao và lắp đặt một buồng Cryotherapy trị giá 50.000 bảng Anh để trị liệu đặc biệt. Buồng này phun ra nitơ dạng lỏng và nhiệt độ trong buồng sẽ duy trì ở mức -160 đến -200 độ C.

Sau mỗi trận đấu hay buổi luyện tập, anh thường dành ra 3 phút ngâm mình trong buồng Cryotherapy. Nhờ đó, khả năng tự phục hồi cơ thể của anh được nâng cao trong khi lượng mỡ thừa giảm xuống, giúp Ronaldo trẻ lâu hơn.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là tinh thần và ý chí của Ronaldo. Anh luôn tuân thủ chặt chẽ những liệu trình giúp phục hồi cơ bắp giúp "trẻ hóa" và duy trì được thể trạng sung mãn của bản thân, không vì mệt mỏi mà bỏ qua bất cứ phương pháp trị liệu nào giúp hồi phục cơ thể.

3. Duy trì một lối sống lành mạnh 

Ronaldo hông chỉ dành ra vài giờ mà dành ra cả cuộc đời để theo đuổi một lối sống lành mạnh, không chỉ về mặt thể chất mà còn về mặt tinh thần. Anh cho hay: "Hãy học cách rèn luyện trí óc cũng như cơ thể của bạn. Sức mạnh tinh thần cũng quan trọng như sức mạnh thể chất và sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. 

Hãy sống có kỷ luật. Việc luôn khơi dậy và giữ trong mình một nguồn động lực cùng việc tuân theo những thói quen hàng ngày chính là chìa khóa. Đối với tôi, không có chỗ cho việc nơi lỏng, tôi phải thật nghiêm khắc." 

Khi không luyện tập, Ronaldo cố gắng duy trì lối sống thoải mái và yên bình dù là một cầu thủ nổi tiếng và nhận được nhiều sự chú ý. Anh giải thích rằng việc rèn luyện và duy trì thể trạng là việc quan trọng nhất nhưng sống thoải mái sẽ giúp bạn đạt tới trạng thái tốt nhất cả về thể chất và tinh thần. "Tôi dành thời gian rảnh của mình bên gia đình và bạn bè. Điều này giúp tôi thư giãn và suy nghĩ tích cực hơn," CR7 nói.

Ngoài ra, anh luôn ngủ đủ 8 tiếng/ ngày bởi ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ bắp của Ronaldo phục hồi sau những giờ tập luyện vất vả trong phòng gym cũng như trên sân cỏ. Ronaldo nói: "Đi ngủ đúng giờ và đủ giấc thực sự quan trọng, nó giúp việc rèn luyện đạt hiệu quả cao nhất. Tôi luôn đi ngủ sớm và dậy sớm, đặc biệt là trước mỗi trận đấu. Ngủ sẽ giúp cơ bắp phục hồi."  

4. Tuân thủ nghiêm túc lịch tập luyện và các bài tập khắc nghiệt

Mỗi ngày CR7 luôn dành ít nhất 3 - 4 tiếng trong phòng gym cũng như trên sân cỏ và chăm chỉ tập luyện 5 buổi/ tuần để giúp tăng cường cả về thể lực và kỹ thuật. Ngoài việc tập luyện trên sân cùng đồng đội, anh còn tự tập thêm trong phòng tập chuyên nghiệp được xây dựng tại nhà.

Ronaldo có phòng tập luyện chuyên nghiệp ngay tại nhà riêng

Ronaldo có phòng tập luyện chuyên nghiệp ngay tại nhà riêng

HLV Paul Clement - người đã từng làm việc cùng Ronaldo khi anh còn đá cho Real Madrid cho hay chân sút này luôn sẵn sàng tập luyện bất cứ lúc nào và ở bất cứ nơi đâu. Chính Ronaldo đã từng nói: "Hãy tập luyện ở bất cứ nơi nào có thể. Bạn có thể luyện cơ bụng trên giường mỗi khi thức dậy vào buổi sáng hay trước khi đi ngủ. Nếu bạn làm việc gì đó hàng ngày thì nó sẽ trở nên dễ dàng hơn bởi nó đã trở thành một thói quen."

Ronaldo thường tập luyện tổ hợp các bài tập Pilates - những bài tập kết hợp các dụng cụ đàn hồi có khả năng phản lực lên cơ thể như dây đai, lò xo và giường tập Reformer Pilates. Chuỗi bài tập này khiến người tập phải tốn nhiều sức hơn so với những bài tập đơn giản khác nhưng có hiệu quả rất tốt. Nó không chỉ giúp người tập tăng sức mạnh cho cơ bắp, cải thiện sức khỏe mà còn giúp tăng cường ý chí, cải thiện sự linh hoạt, độ dẻo dai và điều chỉnh vóc dáng cho cân đối hơn.

Ronaldo tập luyện mọi lúc, mọi nơi

Ronaldo tập luyện mọi lúc, mọi nơi

Bên cạnh Pilates, anh cũng có một bài tập khá thú vị để tăng khả năng chịu đựng và duy trì khả năng sút chính khi không có thể lực tốt nhất là hít xà và kẹp bóng giữa hai đầu gối. Cứ sau 10 lần hít xà, anh lại thả lỏng, đưa bóng xuống chân phải và thực hiện một cú sút, đưa bóng vào một vị trí xác định cách đó 2 m.
Nhờ việc chăm chỉ luyện tập và luôn luyện tập với cường độ cao, Ronaldo sở hữu một thân hình rắn chắc, khỏe mạnh khiến không ít người hâm mộ phải trầm trồ thán phục và lọt top những hình thể đẹp nhất thế giới.

Đồng thời, sự "cuồng" tập luyện cũng đã khơi gợi lên nguồn cảm hứng để Ronaldo bắt tay với một công ty sản xuất máy tập của Mỹ, mở một chuỗi phòng tập gym mang thương hiệu CR7 trên toàn thế giới trong những năm tới.  

>>> Xem thêm: Lợi ích bất ngờ từ việc đi bộ hàng ngày